การเลือกเซลล์
ช่วง แถว หรือคอลัมน์บนแผ่นงาน
นำไปใช้กับ: Excel
for Office 365 Excel for Office 365 for Mac Excel 2016 Excel
2013
หมายเหตุ:
เราต้องการมอบเนื้อหาวิธีใช้ปัจจุบันในภาษาของคุณให้กับคุณโดยเร็วที่สุดเท่าที่เราจะทำได้
หน้านี้ได้รับการแปลด้วยระบบอัตโนมัติ
และอาจมีข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์หรือความไม่ถูกต้อง
จุดประสงค์ของเราคือเพื่อให้เนื้อหานี้มีประโยชน์กับคุณ
คุณแจ้งให้เราทราบว่าข้อมูลดังกล่าวมีประโยชน์ต่อคุณที่ด้านล่างของหน้านี้ได้หรือไม่
นี่คือ บทความภาษาอังกฤษ เพื่อให้ง่ายต่อการอ้างอิง
บน เวิร์กชีต คุณสามารถเลือกเซลล์ ช่วง แถว
หรือคอลัมน์ได้ ตัวอย่างเช่น เมื่อต้องการจัดรูปแบบข้อมูลในส่วน หรือแทรกเซลล์ แถว
หรือคอลัมน์อื่น
คุณยังสามารถเลือกทั้งหมดหรือบางส่วนของเนื้อหาเซลล์และเปิดใช้งานโหมดการแก้ไขเพื่อให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลได้
คุณสามารถเลือกเซลล์และช่วงในตาราง Microsoft
Excel ได้เหมือนกับที่คุณเลือกในแผ่นงาน
แต่การเลือกแถวและคอลัมน์ของตารางต่างจากการเลือกแถวหรือคอลัมน์ของแผ่นงาน
หมายเหตุ: ถ้ามีการป้องกันแผ่นงาน
คุณอาจไม่สามารถเลือกเซลล์หรือเนื้อหาของเซลล์ที่อยู่บนแผ่นงาน
ต้องการจะเลือก
|
ให้ทำดังนี้
|
เซลล์เดียว
|
คลิกที่เซลล์
หรือกดแป้นลูกศรเพื่อย้ายไปยังเซลล์นั้น
|
ช่วงของเซลล์
|
คลิกที่เซลล์แรกในช่วง
แล้วลากไปยังเซลล์สุดท้าย หรือกด SHIFT ค้างไว้ขณะกดแป้นลูกศรเพื่อขยายส่วนที่เลือก
คุณยังสามารถเลือกเซลล์แรกในช่วงของเซลล์
แล้วจึงกด F8 เพื่อขยายส่วนที่เลือกโดยใช้แป้นลูกศรได้
เมื่อต้องการหยุดการขยายส่วนที่เลือก ให้กด F8 อีกครั้ง
|
ช่วงกว้างของเซลล์
|
คลิกเซลล์แรกในช่วง จากนั้นให้กด SHIFT
ค้างไว้ในขณะที่คุณคลิกเซลล์สุดท้ายในช่วง
คุณสามารถเลื่อนเพื่อทำให้มองเห็นเซลล์สุดท้าย
|
ช่วงเซลล์ขนาดใหญ่โดยไม่ต้องเลื่อน
|
คลิกเซลล์แรกในช่วงเพื่อเลือก จากนั้น
คลิกในกล่อง ชื่อ ที่ซ้ายสุดของ แถบสูตร
![]()
กล่องชื่อ
พิมพ์การอ้างอิงเซลล์ของเซลล์สุดท้ายในช่วงที่คุณต้องการให้เลือก
จากนั้น กด SHIFT ค้างขณะคุณกด ENTER
|
เซลล์ทั้งหมดในเวิร์กชีต
|
คลิกปุ่มเลือกทั้งหมด
![]()
เมื่อต้องการเลือกทั้งแผ่นงาน คุณสามารถกด CTRL+A
ได้ด้วย
ถ้าแผ่นงานมีข้อมูล CTRL+A
จะเลือกขอบเขตปัจจุบัน การกด CTRL+A ครั้งที่สองจะเลือกทั้งแผ่นงาน
หมายเหตุ: เมื่อต้องการเลือกเซลล์ทั้งหมดในช่วงที่ใช้งานอยู่ ให้กด CTRL +
SHIFT + *
|
เซลล์หรือช่วงเซลล์ที่ไม่ติดกัน
|
เลือกเซลล์หรือช่วงของเซลล์แรก จากนั้นให้กด
CTRL
ค้างไว้ในขณะที่คุณเลือกเซลล์หรือช่วงอื่น
นอกจากนั้น
คุณยังสามารถเลือกเซลล์หรือช่วงของเซลล์แรก แล้วกด SHIFT+F8
เพื่อเพิ่มเซลล์หรือช่วงที่ไม่ติดกันให้กับส่วนที่เลือก
เมื่อต้องการหยุดการเพิ่มเซลล์หรือช่วงในส่วนที่เลือก ให้กด SHIFT+F8 อีกครั้ง
Note คุณไม่สามารถยกเลิกการเลือกเซลล์หรือช่วงของเซลล์ในส่วนที่เลือกที่ไม่ติดกันโดยที่ไม่ได้ยกเลิกการเลือกทั้งหมดได้
|
ทั้งแถวหรือคอลัมน์
|
คลิกส่วนหัวของแถวหรือคอลัมน์
![]()
ส่วนหัวของแถว
ส่วนหัวของคอลัมน์
คุณยังสามารถเลือกเซลล์ในแถวหรือคอลัมน์ได้ด้วยโดยเลือกเซลล์แรก
แล้วกด CTRL+SHIFT+แป้นลูกศร
(ลูกศรขวาหรือลูกศรซ้ายสำหรับแถว ลูกศรขึ้นหรือลูกศรลงสำหรับคอลัมน์)
หมายเหตุ ถ้าแถวหรือคอลัมน์มีข้อมูล ให้กด CTRL+SHIFT+แป้นลูกศร เพื่อเลือกแถวหรือคอลัมน์จนถึงเซลล์ที่ใช้เซลล์สุดท้าย การกด CTRL+SHIFT+แป้นลูกศร ครั้งที่สองจะเลือกแถวหรือคอลัมน์ทั้งหมด
|
แถวหรือคอลัมน์ที่ติดกัน
|
ลากข้ามส่วนหัวของแถวหรือคอลัมน์
หรือเลือกแถวหรือคอลัมน์แรก จากนั้นให้กด SHIFT ค้างไว้ในขณะที่คุณเลือกแถวหรือคอลัมน์สุดท้าย
|
แถวหรือคอลัมน์ที่ไม่ติดกัน
|
คลิกส่วนหัวของคอลัมน์หรือแถวของแถวหรือคอลัมน์แรกในส่วนที่เลือกของคุณ
จากนั้นให้กด CTRL ค้างไว้ในขณะที่คุณคลิกส่วนหัวของคอลัมน์หรือแถวของแถวหรือคอลัมน์อื่นที่คุณต้องการเพิ่มส่วนที่เลือก
|
เซลล์แรกหรือเซลล์สุดท้ายในแถวหรือคอลัมน์
|
เลือกเซลล์หนึ่งในแถวหรือคอลัมน์นั้น แล้วกด
CTRL+แป้นลูกศร (ลูกศรขวาหรือลูกศรซ้ายสำหรับแถว
ลูกศรขึ้นหรือลูกศรลงสำหรับคอลัมน์)
|
เซลล์แรกหรือเซลล์สุดท้ายในแผ่นงานหรือในตาราง
Microsoft
Office Excel
|
กด CTRL+HOME เพื่อเลือกเซลล์แรกในแผ่นงานหรือในรายการ
Excel
กด CTRL+END เพื่อเลือกเซลล์สุดท้ายในแผ่นงานหรือในรายการ
Excel ที่มีข้อมูลหรือการจัดรูปแบบอยู่
|
เซลล์ต่างๆ
ไปจนถึงเซลล์สุดท้ายที่ถูกใช้ในแผ่นงาน (มุมล่างขวา)
|
เลือกเซลล์แรก แล้วกด CTRL+SHIFT+END
เพื่อขยายส่วนที่เลือกไปยังเซลล์สุดท้ายที่ถูกใช้ในแผ่นงาน
(มุมล่างขวา)
|
เซลล์ต่างๆ ไปจนถึงเซลล์เริ่มต้นของแผ่นงาน
|
เลือกเซลล์แรก แล้วกด CTRL+SHIFT+HOME
เพื่อขยายส่วนของเซลล์ที่เลือกไปยังจุดเริ่มต้นของแผ่นงาน
|
เซลล์มากกว่าหรือน้อยกว่าการเลือกที่ใช้งานอยู่
|
กด SHIFT ค้างไว้ในขณะที่คุณคลิกเซลล์สุดท้ายที่คุณต้องการรวมในส่วนที่เลือกใหม่
ช่วงสี่เหลี่ยมระหว่าง active cell และเซลล์ที่คุณคลิกกลายเป็นส่วนที่เลือกใหม่
|
หมายเหตุ:
- เมื่อต้องการยกเลิกการเลือกเซลล์
ให้คลิกเซลล์ใดๆ บนแผ่นงาน
- Excel
จะทำเครื่องหมายเซลล์หรือช่วงที่ถูกเลือกโดยการเน้น
ซึ่งการเน้นนี้จะไม่ปรากฏในการพิมพ์
ถ้าคุณต้องการแสดงเซลล์โดยมีการเน้นเมื่อคุณพิมพ์แผ่นงาน
คุณสามารถใช้คุณลักษณะการจัดรูปแบบเพื่อนำการแรเงาเซลล์ไปใช้ได้
- เมื่อแป้น
Scroll
Lock เปิดอยู่ คำว่า Scroll Lock จะแสดงบนแถบสถานะ การกดแป้นลูกศรขณะที่เปิดใช้งาน Scroll Lock
จะเป็นการเลื่อนแถวขึ้นหรือลงหนึ่งแถว
หรือเลื่อนคอลัมน์ไปทางซ้ายหรือขวาหนึ่งคอลัมน์
เมื่อต้องการใช้แป้นลูกศรเพื่อย้ายระหว่างเซลล์ คุณจะต้องปิดใช้งาน Scroll
Lock
- ถ้าส่วนที่เลือกขยายออกเมื่อคุณคลิกที่เซลล์หรือกดแป้นเพื่อเลื่อนดูในเวิร์กชีต
อาจเป็นเพราะคุณกด F8 หรือ Shift+F8 เพื่อขยายหรือเพิ่มลงในส่วนที่เลือก ในกรณีนี้ ขยายส่วนที่เลือก หรือ เพิ่มลงในส่วนที่เลือก จะแสดงบนแถบสถานะ
เมื่อต้องการหยุดการขยายหรือการเพิ่มลงในส่วนที่เลือก ให้กด F8 หรือ Shift+F8 อีกครั้ง
|
คุณสามารถเลือกเซลล์และช่วงในตารางได้เหมือนกันกับที่คุณทำการเลือกในแผ่นงาน
แต่การเลือกแถวและคอลัมน์ของตารางแตกต่างจากการเลือกแถวและคอลัมน์ของแผ่นงาน
ต้องการจะเลือก
|
ทำสิ่งนี้
|
คอลัมน์ของตารางที่มีหรือไม่มีส่วนหัวตาราง
|
คลิกที่ขอบบนของส่วนหัวคอลัมน์หรือคอลัมน์ในตาราง
ลูกศรการเลือกต่อไปนี้จะปรากฏขึ้น และบ่งบอกว่าการคลิกจะเป็นการเลือกคอลัมน์
![]()
หมายเหตุ การคลิกขอบบนหนึ่งครั้งจะเลือกข้อมูลในคอลัมน์ตาราง
การคลิกขอบบนสองครั้งจะเลือกคอลัมน์ตารางทั้งหมด
นอกจากนี้ คุณยังสามารถคลิกตำแหน่งใดๆ
ในคอลัมน์ตาราง แล้วกด CTRL+SPACEBAR หรือคุณอาจคลิกเซลล์แรกในคอลัมน์ของตาราง
แล้วกด CTRL+SHIFT+ลูกศรลงได้อีกด้วย
หมายเหตุ การกด CTRL+SPACEBAR หนึ่งครั้งจะเลือกข้อมูลในคอลัมน์ของตาราง
การกด CTRL+SPACEBAR สองครั้งจะเลือกคอลัมน์ของตารางทั้งหมด
|
แถวตาราง
|
คลิกเส้นขอบซ้ายของแถวตาราง
ลูกศรการเลือกต่อไปนี้จะปรากฏขึ้น และบ่งบอกว่าการคลิกจะเป็นการเลือกแถว
![]()
คุณสามารถคลิกเซลล์แรกในแถวตาราง แล้วกด CTRL+SHIFT+ลูกศรขวา
|
แถวและคอลัมน์ของตารางทั้งหมด
|
คลิกมุมบนซ้ายของตาราง
ลูกศรสำหรับเลือกต่อไปนี้จะปรากฏขึ้น
บ่งบอกว่าการคลิกจะเป็นการเลือกข้อมูลตารางในตารางทั้งหมด
![]()
คลิกมุมบนซ้ายของตารางสองครั้ง
เพื่อเลือกทั้งตาราง รวมทั้งส่วนหัวของตาราง
คุณยังสามารถคลิกที่ตำแหน่งใดๆ ในตาราง
แล้วกด CTRL+A เพื่อเลือกข้อมูลตารางทั้งหมดในตาราง
หรือคุณอาจคลิกที่เซลล์ด้านบนซ้ายสุดในตาราง แล้วกด CTRL+SHIFT+END
กด CTRL+A สองครั้ง
เพื่อเลือกทั้งตาราง รวมทั้งส่วนหัวของตาราง
|
อ้างอิง : https://support.office.com/th-th/article/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B9%8C-%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A7-%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99-23f64223-2b6b-453a-8688-248355f10fa9
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น