วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561

การขยายขนาดของคอลัมน์ (Column Woth)


การปรับความกว้างของหลัก (Column) ใน Excel โดยใช้ Paste special
September 7, 2013 by Artzy Add Comment in Copy, Format and More, Excel

           คุณสามารถทำการก็อปปี้เนื้อหาของเซลล์อย่างง่ายดายเพื่อนำมาวางในตำแหน่งใหม่ใน worksheet ของคุณ โดยการคลิกปุ่ม Copy ที่อยู่บนแถบเมนู Home หรือกด Ctrl + C หรือการคลิก Copy ในเมนู เซลล์ของคุณสามารถบรรจุข้อมูลที่ค่อนข้างมากได้ เมื่อคุณวางข้อมูลด้วย Paste Special คุณต้องตัดสินใจเลือกว่าคุณต้องการใช้ข้อมูลอะไรในการวางลงไป คุณสามารถเลือกวางทุกๆข้อมูล หรือเลือกวางเพียงแค่เนื้อหาอย่างเดียว หรือวางสูตร รูปแบบ คอมเมนท์ หรือความกว้างของคอลัมน์ คุณก็สามารถทำได้

            คุณสามารถวางข้อมูลได้มากมาย ตัวอย่างเช่น เมื่อไหร่ที่คุณคลิก Paste โปรแกรม Excel ก็จะคลิกค่าสูตร รูปแบบ โดยที่ยังไม่ได้ปรับความกว้างของคอลัมน์ หรือแถว คุณสามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับความกว้างของคอลัมน์ได้ โดยมี 2 ขั้นตอน ซึ่งขั้นตอนแรกคือ Paste ความกว้างของคอลัมน์ Excel จะทำการปรับความกว้างคอลัมน์ไว้ให้คุณ ขั้นตอนที่ 2 คือ ให้คุณค่อยๆ Paste ค่าข้อมูล สูตร เนื้อหา ลงในคอลัมน์อีกที

            คุณสามารถดูย้อนรอยการเปลี่ยนแปลงข้อมูลใน Excel  ได้ รวมถึงกำหนดรูปแบบสไตล์ของข้อมูลที่คุณต้องการ ด้วยการสร้าง style ไว้เองใน Excel

ถ้าคุณต้องการที่จะเรียนรู้การ Copy, กำหนดรูปแบบ หรือสิ่งจำเป็นพื้นฐานใน Excel

 

1. ให้คุณคลิกและลากเซลล์ที่คุณต้องการทำการก็อปปี้

2. คลิกเมนู Home

3. คลิกปุ่ม Copy

4. วางเคอร์เซอร์ลงในเซลล์ หรือหลายเซลล์ที่คุณต้องการวางข้อมูล

5. เลือก Paste

เมนูจะปรากฏขึ้นมา

6. คลิก Paste Special

 

กล่องข้อความ Paste Special จะปรากฏขึ้นมา

7. เลือก Column Widths  (เปลี่ยนเป็น)

8. เลือก OK

 

ในการวางข้อมูล โปรแกรม Excel จะทำการก็อปปี้ความกว้างของคอลัมน์จากตำแหน่งเดิมให้คุณ

9. ให้คุณกด Paste

 

Excel จะทำการวางเนื้อหาของเซลล์

คุณสามารถกด Esc ในขั้นตอนสุดท้ายของการก็อปปี้ได้เลย

ข้อควรรู้

คุณสามารถเลือกออปชั่น Skip Blanks (เปลี่ยนเป็น) ที่อยู่ในกล่องข้อความ Paste Special ได้ ถ้าแหล่งข้อมูลของคุณมีพื้นที่ว่างแล้วถ้าคุณทำ โปรแกรม Excel จะไม่ทำการเขียนทับข้อมูลลงในเซลล์ว่างที่คุณต้องการวางให้กับคุณ ถ้าตำแหน่งเซลล์ว่างนั้นมีข้อมูลอยู่ข้างใน

ข้อควรรู้

คุณสามารถกด Ctrl + C เพื่อทำการก็อปปี้ หรือกด Ctrl + V เพื่อวางข้อมูล และยังสามารถกด Ctrl + X เพื่อตัดข้อมูลทิ้ง ซึ่งการตัดข้อมูลออกจากตำแหน่งเดิมนั้นก็เพื่อวางข้อมูลลงในตำแหน่งใหม่ในสมุดงานของคุณเพื่อที่คุณจะได้ไม่เสียเวลาในการก็อปปี้ข้อมูลหลายครั้ง

ข้อควรรู้

เครื่องมือ Office Clipboard จะมีภาพกราฟิกต่างๆ ที่คุณสามารถใช้และนำไปเป็นภาพแบบดิจิตอลและ WordArt หรือ clip art จากโปรแกรมอื่นใน Excel ได้



อ้างอิง : http://socialintegrated.com/excel_adjust_column_widths_with_paste_special

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น